sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể biến động giằng co chờ đợi thông tin mới

29/02/2024

Giá dầu mở cửa phiên sáng nay với biến động tương đối giằng co. Việc dầu WTI có thời điểm lên tới vùng đỉnh 3 tháng như trong phiên ngày hôm qua, sẽ khiến thị trường thận trọng hơn trong việc đánh giá xu hướng tiếp theo. Hiện tại, các thông tin cơ bản đang tương đối trái chiều, nên giá dầu WTI có thể sẽ di chuyển trong biên độ hẹp trong ngày hôm nay.

Thông tin mang tính “bullish” chủ yếu vẫn nằm ở các “tin đồn” xung quanh việc tổ chức OPEC+ sẽ gia hạn việc cắt giảm sản lượng tự nguyện sang quý II năm nay. Ngoài ra, yếu tố địa chính trị ở khu vực Trung Đông vẫn chưa có các động thái tiến triển tích cực. Timespeards đã mở rộng trạng thái bù hoãn bán, một kiểu hình có thể phản ánh thị trường thắt chặt trong ngắn hạn khi giá ngắn hạn cao hơn giá dài hạn.

Tuy nhiên, tồn kho tại Mỹ có xu hướng liên tục tăng cao, phản ảnh nhu cầu lọc dầu có phần suy yếu, lại là yếu tố gây cản trở cho đà tăng giá. Tồn kho đã tăng trong 5 tuần liên tiếp do nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động ngoài kế hoạch sau cơn bão mùa đông vào tháng 1, cùng với việc bảo trì theo kế hoạch.

Ngược lại, tồn kho xăng đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp xuống mức thấp nhất 2 tháng. Và nếu xu hướng này tiếp tục trong sáu đến tám tuần tới, chúng ta có thể thấy tồn kho xăng tăng lên khi nhu cầu lái xe dần phục hồi.

Ngoài ra, tối nay, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ dự kiến cũng sẽ tác động tới giá dầu. Trong giai đoạn qua, có thể thấy lạm phát có dấu hiệu khó hạ nhiệt hơn. CPI cũng cao hơn dự đoán của thị trường nên nhiều khả năng PCE cũng sẽ vượt kỳ vọng. Trong trường hợp này, việc thị trường định giá đồng USD và lợi suất trái phiếu cao hơn do FED sẽ chưa sớm hạ nhiệt lãi suất, có thể trở thành lực cản đối với giá dầu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)