sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể diễn biến giằng co trước loạt dữ liệu kinh tế Mỹ tối nay

29/06/2023

Giá dầu mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay với những diễn biến giằng co sau phiên tăng khá mạnh trước đó. Mức tồn kho dầu của Mỹ giảm mạnh đã làm gia tăng kỳ vọng về tiêu thụ nhiên liệu tại Mỹ trong mùa di chuyển cao điểm.

Tuy nhiên, thị trường vẫn cảnh giác về bối cảnh kinh tế vĩ mô, nhất là sau khi các quan chức Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới bày tỏ quan điểm thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ tại Diễn đàn Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Trong phiên hôm nay, giá dầu sẽ tiếp tục chịu tác động bởi hàng loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ có khả năng “tiết lộ” về sức khoẻ nền kinh tế. Dữ liệu chính thức về tốc độ tăng trưởng GDP quý I của Mỹ nếu được điều chỉnh cao hơn báo cáo sơ bộ trước đó (mức tăng 1,3%), sẽ mang lại tín hiệu tích cực cho đà tăng của giá dầu, nhất là trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng đang là bài toán được quan tâm hàng đầu.

Trong khi đó, dữ liệu có tác động mạnh hơn nhiều khả năng sẽ là thị trường lao động, một trong các thước đo về suy thoái kinh tế. Trong trường hợp số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua tăng mạnh hơn dự báo ở mức 266,000 đơn, lo ngại về bối cảnh kinh tế vĩ mô, vốn đang có tác động lấn át các thông tin cung cầu trên thị trường dầu, vẫn có thể sẽ gây sức ép tới giá dầu. Trước đó, con số này đã liên tục tăng 6 tuần liên tiếp.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)