sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể điều chỉnh giảm trước khi tăng trở lại vùng 79 USD

16/02/2024

Đà tăng của giá dầu chững lại trong phiên sáng khi thị trường tiếp tục đánh giá báo cáo thị trường dầu thô tháng 2 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). 

Theo báo cáo, IEA đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm nay xuống 1,22 triệu thùng/ngày, từ 1,24 triệu thùng/ngày, trong khi nâng dự báo tăng trưởng nguồn cung lên 1,7 triệu thùng/ngày, từ 1,5 triệu thùng/ngày. Điều này cho thấy triển vọng thị trường kém tích cực từ phía IEA, so với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hay Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể vẫn sẽ tiếp tục thận trọng với rủi ro địa chính trị ở Trung Đông. Hezbollah đã bắn hàng chục quả tên lửa vào một thị trấn phía bắc Israel, nhằm đáp trả lại vụ giết hại chỉ huy của nhóm, làm dấy lên cảnh báo về sự lan rộng của cuộc chiến. Trong khi đó, lực lượng Israel đã đột kích vào bệnh viện đang hoạt động lớn nhất ở Gaza, buộc hàng chục nhân viên, bệnh nhân, người dân phải sơ tán. Israel cũng đã yêu cầu Tòa án Công lý Quốc tế bác bỏ yêu cầu của Nam Phi về việc ban hành các biện pháp khẩn cấp bổ sung vì kế hoạch của Israel nhằm mở rộng cuộc tấn công ở Gaza vào thành phố Rafah.

Nguy cơ xảy ra xung đột rộng hơn ở Trung Đông có thể vẫn sẽ là động lực hỗ trợ giá dầu. Cuộc tấn công trên bộ sắp xảy ra của Israel ở Rafah có khả năng sẽ gây ra phản ứng từ phía lực lượng Houthi và các lực lượng dân quân khác được Iran hậu thuẫn trong khu vực. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)