sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể gặp áp lực trong phiên hôm nay khi thiếu vắng các động lực hỗ trợ mạnh

24/03/2023

Dầu thô mở cửa với mức giá thấp hơn mốc tham chiếu nhưng đang dần lấy lại đà phục hồi. Tuy nhiên, các thông tin vẫn còn mang tính trái chiều  và thị trường còn nhiều rủi ro, giá dầu có thể sẽ giằng co trong phiên hôm nay.

Tâm lý chung trên thị trường tài chính vẫn chưa có sự cải thiện quá tích cực. Những biến động trong ngành ngân hàng có thể khiến tín dụng bị thắt chặt hơn, dẫn tới nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong các hoạt động mở rộng. Điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ nền kinh tế. Trong ngày hôm nay, cả khu vực châu Âu và Mỹ đều công bố dữ liệu chỉ số quản trị mua hàng (PMI) sản xuất, thước đo trong lĩnh vực sản xuất. PMI sản xuất tại khu vực châu Âu, hay quốc gia phát triển hàng đầu khu vực là Đức, Pháp đang được dự báo sẽ tiếp tục ở dưới ngưỡng 50, biểu thị cho sự thu hẹp hoạt động sản xuất. Con số này đã biểu thị cho sự thu hẹp kể từ tháng 7 năm ngoái. Trong trường hợp PMI tiêu cực, giá dầu sẽ gặp áp lực do lo ngại về tăng trưởng chậm cản trở năng lực tiêu thụ dầu.

Tuy nhiên, lo ngại về một vài rủi ro nguồn cung có thể sẽ hạn chế đà giảm mạnh của giá. Các cuộc đình công tại Pháp vẫn tiếp diễn, đang khiến cho nhiều nhà máy lọc dầu gặp gián đoạn, khiến một số trạm xăng thiếu nhiên liệu trầm trọng. Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô từ Venezuela gần như cạn kiệt khi chính phủ tiến hành điều tra các hợp đồng dầu mỏ với rất nhiều hóa đơn mua dầu chưa thanh toán trị giá 21 tỷ USD. Tuy nhiên, với việc nguồn cung đang có xu hướng dồi dào hơn so với nhu cầu trong ngắn hạn, tác động có thể không quá mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)