sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể giảm trước khi tăng trở lại và phản ánh các yếu tố hỗ trợ

24/01/2023

Giá dầu giằng co khi thị trường vắng bóng tin tức vì khu vực Châu Á đang trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán.

Áp lực bán đang gia tăng, bởi yếu tố lớn hỗ trợ cho thị trường dầu lúc này là triển vọng tiêu thụ của Trung Quốc đã gần như phản ánh hết vào giá. Tuy nhiên, thị trường dầu vẫn có những lực đỡ nhất định mang tính cung cầu và vĩ mô.

Giá xăng dầu tiếp tục tăng tuần thứ tư liên tiếp lên 4.23 USD/gallon (3.79 lít).  Tại Mỹ, giá xăng đang tăng cùng với sự gia tăng của giá dầu WTI và những gián đoạn tại các nhà máy lọc dầu khiến nguồn cung sản phẩ lọc dầu không gia tăng đáng kể. Nhu cầu mạnh mẽ ở Trung Quốc và các đợt giải phóng dầu từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) đã kết thúc, làm gia tăng lo ngại rằng nguồn cung sẽ thắt chặt trong những tuần tới.

Về phía các yếu tố vĩ mô, công cụ theo dõi lãi suất của CME cho biết xác suất Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 1 là 100%, và kịch bản tương tự trong cuộc họp tháng 3 là 90%. Đây là một tin tức tiêu cực đối với vị thế của đồng USD, và có thể khiến cho đồng tiền này tiếp tục suy yếu trong hôm nay.

Chỉ số Dollar Index (DXY) đã rớt khỏi mốc 102 điểm. Lăng kính kỹ thuật cho thấy Bollinger Band đang mở rộng và hướng về phía dưới, các chỉ số MACD và RSI đều rất yếu, nên khả năng cao DXY sẽ test lại mức hỗ trợ 101.3 điểm.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)