sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể giằng co trong biên độ hẹp khi thị trường thiếu vắng các tin tức chính thức

29/11/2022

Giá dầu tăng trong phiên sáng nay khi các nhà đầu tư phản ứng với thông tin OPEC+ có thể mạnh tay cắt sản lượng hơn trong cuộc họp sắp tới.

Bất chấp các tin tức tiêu cực về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, sức mua trên thị trường dầu vẫn được cải thiện. Bên cạnh các thông tin về sản lượng của OPEC+ một yếu tố khác hỗ trợ cho giá là mức hỗ trợ cứng 75 USD/thùng là mức được Chính phủ Mỹ cân nhắc mua vào để bổ sung kho dự trữ chiến lược (SPR).

Thị trường cũng thận trọng theo dõi các cuộc đàm phán về mức giá trần áp lên dầu thô của Nga. Tuy nhiên, Nga sẽ có cuộc họp với OPEC vào ngày 4/12, trước thời điểm mà các lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực.

Trước thời điểm mà nhiều sự kiện quan trọng diễn ra, giá dầu nhiều khả năng sẽ phản ứng nhạy hơn với các tin tức, tuy nhiên sẽ khó có thể tăng giá quá mạnh, bởi các tin tức hỗ trợ đều chưa mang tính chất chính thống.

Triển vọng tiêu thụ trong năm sau cũng không quá tích cực và đã gây sức ép lên các nhà sản xuất dầu lớn ở Trung Đông. Mới đây, Saudi Arabia đã giảm giá bán dầu thô cho khu vực châu Á trong tháng 12.  Đây là một tín hiệu cho thấy nguồn cung dầu không còn ở trong tình trạng quá thắt chặt như trước đây.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)