sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể ít biến động hơn trong phiên hôm nay, khi thị trường vắng bóng các tin tức có ảnh hưởng mạnh

04/08/2022

Giá dầu không biến động mạnh trong sáng nay sau khi giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng. Sức ép kép từ việc nguồn cung dầu tăng lên trong khi triển vọng tiêu thụ kém đi đang khiến cho dòng tiền chưa quay trở lại với thị trường.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) mặc dù đã thống nhất tăng sản lượng thêm 100,000 thùng/ngày, tuy nhiên mức tăng khiêm tốn này chỉ đủ để đáp ứng 0.1% nhu cầu tiêu thụ của thế giới. Thông thường, tin tức này có thể khiến cho giá dầu tăng, nhưng nhà đầu tư hiện đang thận trọng trước việc nhu cầu tiêu thụ không những không tăng mạnh mà còn đang có dấu hiệu suy yếu.

Bên cạnh Mỹ, một trong những nhà tiêu thụ lớn nhất khác là Trung Quốc, hiện vẫn đang ưu tiên phòng chống dịch bệnh thay vì phát triển kinh tế. Theo khảo sát của China Beige Book International, sản lượng của các nhà máy tại Trung Quốc, cũng như số lượng đơn đặt hàng mới đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 2020. Các nước khu vực Châu Âu cũng có nguy cơ bước vào suy thoái khi phải chống chọi với áp lực kép đến từ lạm phát và việc các Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất.

Trong hôm nay, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cũng sẽ có quyết định lãi suất mới và mức tăng đang được giới phân tích dự đoán là 0.5%. Mặc dù, động thái của BOE có thể sẽ không gây ảnh hưởng mạnh lên thị trường dầu như các quyết định của FED, nhưng xu hướng chung tăng lãi suất trên toàn cầu cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến triển vọng tiêu thụ, bởi lãi suất cao hơn sẽ khiến cho nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Sau khi các tin tức và báo cáo tuần quan trọng đã được công bố vào hôm qua, giá dầu có thể có một phiên giao dịch ít biến động hơn, nếu các thị trường tài chính không chịu áp lực bán mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)