sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể kiểm định mốc 68 USD phiên hôm nay

07/12/2023

Giá dầu phục hồi trong phiên sáng khi tâm lý thị trường ổn định sau đợt bán tháo ngày thứ Tư do tồn kho xăng của Mỹ tăng cao. Tuy nhiên, đà phục hồi có thể chỉ diễn ra trong ngắn hạn khi nhu cầu yếu và tình trạng dư cung toàn cầu vẫn đang là yếu tố tác động “bearish” chính đối với giá dầu. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo tồn kho xăng của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 1/12 bất ngờ tăng mạnh 5,42 triệu thùng, phản ánh nhu cầu nhiên liệu yếu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Trong khi đó, dự trữ sản phẩm dầu tại cảng Fujairah của UAE, trung tâm cung cấp nhiên liệu lớn thứ ba thế giới, cũng ghi nhận mức tăng 1,25 triệu thùng lên 18,66 triệu thùng trong tuần kết thúc 4/12. 

Nhu cầu tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, cũng chưa có dấu hiệu khởi sắc. Dữ liệu từ Tổng Cục Hải quan Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu của Trung Quốc trong tháng 11 giảm 13,3% so với tháng trước và giảm 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do tồn kho cao, các chỉ số kinh tế yếu và số lượng đơn đặt hàng chậm lại từ các nhà máy lọc dầu tư nhân.

Về phía nguồn cung, dòng chảy từ Nga phục hồi trong tháng 11 do chính phủ nước này nới lỏng các hạn chế đối với nhiên liệu đường bộ và các nhà máy lọc dầu kết thúc hoạt động bảo trì. Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp từ công ty phân tích Vortexa cho thấy xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga đạt tổng cộng 2,2 triệu thùng/ngày trong tháng 11, tăng 164.000 thùng/ngày so với tháng 10. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)