sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể sẽ đi ngang khi thị trường chờ đợi một chất xúc tác rõ ràng hơn.

26/08/2022

Giá dầu thô đang hồi phục lại trong phiên sáng, khi mà các yếu tố cơ bản vẫn đủ để hạn chế sức bán trên thị trường.

Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi sức ép chốt lời sau chuỗi tăng 7 phiên liên tiếp, nhưng việc nguồn cung có thể chưa theo kịp nhu cầu vẫn là một rủi ro lớn đối với thị trường, và giúp cho giá duy trì trên 90 USD.

Mới đây, OPEC công bố xuất khẩu dầu trong tháng 8 đạt, 21.39 triệu thùng/ngày, cao hơn so với tháng 7 là 200,000 thùng/ngày. Thông thường, bất kỳ tin tức nào về việc OPEC tăng xuất khẩu đều có thể gây sức ép lên với giá dầu, nhưng thông tin gần đây xoay quanh việc OPEC + có thể cắt giảm sản lượng đang hỗ trợ cho giá.

Rất nhiều các thành viên như Iraq, Algeria, Bahrain, Kuwait, Equatorial Guinea và Venezuela bày tỏ sự ủng hộ với quan điểm này, tuy nhiên, nhóm khó có thể mạnh tay cắt giảm sản lượng mạnh ngay lập tức, bởi nền giá dầu cao hiện nay vẫn tạo ra nhiều lợi nhuận cho các thành viên. Đáng chú ý, nếu nguồn cung khoảng 1 triệu thùng từ Iran quay trở lại thị trường, thì OPEC+ sẽ phải cắt giảm sản lượng nhiều hơn để tránh tình trạng dư cung quá mức xảy ra, mà thường sẽ không dễ dàng để nhóm có thể đạt được thỏa thuận chung trong việc cắt giảm sản lượng.

Ngoài ra, trong hôm nay, các nhà đầu tư đều đang mong chờ phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole. Nhiều khả năng, sẽ không có thông báo bất ngờ nào đến từ các nhà chức trách, bởi trong tháng 9, Fed vẫn còn một cuộc họp lãi suất, nên ông Powell có thể vẫn sẽ chỉ nhấn mạnh vào nỗ lực kiềm chế lạm phát để tránh làm phát sinh những rung lắc mạnh trên các thị trường tài chính.

Hiện chưa có một yếu tố nào đủ mạnh để khiến cho xu hướng giá rõ ràng, nhiều khả năng giá dầu cũng sẽ không biến động quá mạnh trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)