sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể sẽ điều chỉnh giảm về vùng 80,8 - 81 USD

20/03/2024

Áp lực bán xuất hiện trên thị trường dầu trong phiên sáng khi các nhà đầu tư thận trọng chốt lời sau chuỗi nhiều phiên liên tiếp giá tăng nóng và đặc biệt là trước thềm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố quyết định lãi suất vào đêm nay. 

Gần như toàn bộ thị trường hiện đang kỳ vọng rằng FED sẽ giữ nguyên lãi suất ổn định lần thứ năm liên tiếp trong cuộc họp lần này. Vì vậy, quyết định chính thức của FED có thể sẽ không gây ra quá nhiều biến động trên thị trường. Điều thị trường quan tâm nhất lúc này là dự báo kinh tế, dự báo lãi suất (biểu đồ dot plot) và bài phát biểu của các quan chức FED trong cuộc họp báo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) diễn ra 30 phút sau khi FED công bố quyết định lãi suất. Nhiều khả năng các quan chức vẫn sẽ nhấn mạnh cách tiếp cận kiên nhẫn, dựa trên dữ liệu và không vội vàng cắt giảm lãi suất cho đến có thông tin rõ ràng hơn cho thấy lạm phát vẫn đang trên đà hạ nhiệt về mức mục tiêu 2% một cách bền vững. Bất cứ tín hiệu diều hâu nào được đưa ra có thể sẽ thúc đẩy đồng USD bật tăng mạnh mẽ và gây áp lực lên giá dầu.

Ngoài ra, báo cáo tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào tối nay có thể cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến xu hướng giá dầu. Theo số liệu rạng sáng nay từ Viện Dầu khí Mỹ (API), tồn kho dầu thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 15/3 giảm 1,5 triệu thùng, trái ngược với dự báo tăng 10.000 thùng của giới phân tích. Ngoài ra, ước tính mới đây của HFI Research cũng cho thấy tồn kho dầu Mỹ trong tuần trước có thể giảm tới 6,07 triệu thùng, phản ánh nhu cầu dầu thô tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới đang dần khởi sắc khi mùa tiêu thụ cao điểm đến gần. Nếu số liệu của EIA đồng thuận với API và HFI Research, điều này có thể sẽ hỗ trợ giá dầu phục hồi nhẹ trong ngắn hạn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)