sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể sẽ tiếp tục tăng khi không có biện pháp hữu hiệu nào để bình ổn thị trường

19/10/2021

Đà tăng của giá gần chững lại, với giá WTI tăng nhẹ 0.19% lên 82.44 USD/thùng, tuy nhiên vẫn thấp hơn giá đóng cửa, trong khi Brent giảm 0.62% xuống 84.33 USD/thùng.

Cần đến một loạt các thông tin “bearish” để giá dầu giảm điều chỉnh. Tuy nhiên, Brent prompt spread (chênh lệch giữa giá hợp đồng kỳ hạn hiện tại và giá hợp đồng tháng sau) vẫn đang duy trì ở mức tương đối cao trên 60 cents/thùng, cho thấy người mua sẵn sàng trả mức giá cao để đảm bảo nguồn cung, gợi ý đà tăng vẫn sẽ tiếp tục. Nhiều khả năng giá sẽ lấy lại đà tăng trong phiên hôm nay.

Mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Saudi Arabia và Mỹ có vẻ đã nguội lạnh đáng kể, khi nước này không đưa ra bất cứ bình luận hợp tác nào bất chấp Nhà Trắng liên tục đề nghị hợp tác. Điều này có thể khiến cho Mỹ cân nhắc lựa chọn đẩy nhanh đàm phán với Iran để có thêm nguồn cung. Tuy nhiên, sẽ cần ít nhất vài tháng để các cuộc đàm phán hoàn thành, như vậy giải pháp này sẽ không giải quyết vấn đề trước mắt. Nhiều khả năng Mỹ sẽ phải chấp nhận để cho giá dầu tiếp tục tăng, nếu không tìm ra cách nào hiệu quả để gây sức ép cho Saudi Arabia.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa