sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tăng nhưng sẽ cần thận trọng trước áp lực chốt lời do yếu tố kỹ thuật

25/08/2022

Đà phục hồi của giá dầu tiếp tục được duy trì trong sáng nay, khi mà những yếu tố về cung cầu tiếp tục hỗ trợ rất tích cực cho giá.

Số liệu từ báo cáo tuần của EIA mặc dù cho thấy tiêu thụ xăng dầu nội địa của Mỹ suy yếu, tuy nhiên khối lượng xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm lọc dầu khác như dầu diesel của Mỹ trong tuần trước là đã tăng lên 11 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 2/1991.

Điều này phản ánh việc các đối tác của Mỹ ở khu vực Châu Á và Châu Âu vẫn chưa vượt qua “cơn khát dầu”. Trong bối cảnh đó, việc đàm phán hạt nhân giữa phương Tây và Iran vẫn chưa có tiến triển rõ ràng, còn OPEC+ lại đang cân nhắc cắt giảm sản lượng đã khiến cho giá hồi phục hồi khá tốt, và có thể sẽ có phiên tăng thứ 7 trong hôm nay.

Ngoài những lo ngại về nguồn cung, triển vọng tiêu thụ cũng có thể góp phần nâng đỡ cho giá nhờ vào việc Trung Quốc tung ra gói kích thích kinh tế trị giá 146 tỷ USD. Mặc dù quy mô của gói chính sách không đáng kể so với quy mô của nền kinh tế thứ hai toàn cầu, tuy nhiên những động thái liên tiếp của các nhà chức trách, từ việc hạ lãi suất, tới các biện pháp hỗ trợ đều cho thấy Bắc Kinh vẫn sẽ cố gắng đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đề ra là 5.5%.

 Về mặt kỹ thuật, giá dầu WTI đã vượt qua cạnh giữa của Bollinger Band rất mạnh mẽ, và sức mua cũng được xác nhận bởi chỉ số RSI. Biểu đồ kỹ thuật cho thấy giá có thể test lại mức kháng cự 97 USD tương đương với cạnh trên của Bollinger Band và Fibonacci 38.2. Nhà đầu tư nên đợi giá điều chỉnh về 94 USD và mua với kỳ vọng chốt lời ở mức 96.5 USD, trước mức kháng cự cứng để tránh áp lực chốt lời.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)