sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tăng sau dữ liệu thương mại tích cực của Trung Quốc

07/03/2024

Dầu thô lấy lại đà tăng trong phiên hôm qua, khi căng thẳng tại Biển Đỏ quay lại với sự kiện tấn công bằng tên lửa của phiến quân Houthi khiến 3 thuỷ thủ trên một tàu buôn thiệt mạng; kết hợp cùng với dữ liệu tồn kho nhiên liệu giảm mạnh tại Mỹ.

Các chuyên gia vẫn nhận định giá dầu nhiều khả năng sẽ duy trì đà tăng trong trung hạn trước tác động gia hạn cắt giảm sản lượng của OPEC+, và việc cắt giảm thêm từ phía Nga, mặc dù có thể sẽ có một số nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn.

Ngày hôm nay, thông tin có phần tích cực từ hoạt động thương mại của Trung Quốc trong hai tháng đầu năm 2024 có thể sẽ giúp giá dầu tiếp tục đà tăng nhẹ.

Cụ thể, theo dữ liệu chính thức từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, tốc độ tăng trưởng nhập khẩu hàng hóa 2 tháng đầu năm của Trung Quốc tăng 3,5% so với cùng kỳ, cao hơn 2 điểm phần trăm so với dự báo. Xuất khẩu của Trung Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, đạt mức 7,1% trong hai tháng đầu năm, đánh bại mức dự đoán 1,9% của thị trường.

Trong đó, nhập khẩu dầu thô Trung Quốc tăng 5% trong hai tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 10,27 triệu thùng/ngày. Xuất khẩu các sản phẩm từ dầu của Trung Quốc thấp hơn cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu sản phẩm nhiên liệu cao hơn. Kết hợp các yếu tố trên có thể thầy được sự phục hồi trong nhu cầu nội địa trên thực tế. Giá dầu nhiều khả năng sẽ được hỗ trợ bởi thông tin này.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)