sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể test lại hỗ trợ mạnh trước khi quay trở lại đà tăng trong tuần này

15/02/2022

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI tăng 2.53% lên 95.46 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 2.16% lên 96.48 USD/thùng. Các căng thẳng địa chính trị trong tuần này khả năng cao sẽ tiếp tục trở thành chất xúc tác để đưa giá dầu lên cao.

Hai tuần cuối tháng 2 khả năng cao sẽ là thời điểm các căng thẳng chính trị được đẩy lên mức cao nhất. Cuộc tập trận chung với Belarus được dự kiến sẽ kéo dài cho đến ngày 20/02, và hiện tại phía Nga đang có sẵn khoảng 30,0000 quân ở Belarus. Theo một số phân tích, quân đội của Belarus có thể cùng tham gia với Nga nếu nước này phát động tấn công vào Ukraine. 20/02 cũng là thời điểm kết thúc thế vận hội Olympic Bắc Kinh.

Một số chỉ ra rằng Nga có thể sẽ đợi hết thời kỳ này mới điều động quân để giữ quan hệ với Trung Quốc. Tính riêng từng quốc gia, Trung quốc là đối tác thương  mại lớn nhất của Nga hiện giờ, và mới đây nhất Nga cũng đã bắt đầu chấp nhận thanh toán một số hợp đồng nhiên liệu bằng đồng Nhân dân tệ. Ngay cả trong trường hợp Nga thật sự không phát động chiến tranh, giống như các quan chức Kremlin hiện tại khẳng định, với sự trợ giúp của Trung Quốc, khả năng cao Nga cũng sẽ chọn phương án làm gia tăng căng thẳng các bên cho đến khi đạt được một số thỏa thuận có lợi với NATO.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa