sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp đà tăng nếu báo cáo EIA cho thấy tồn kho dầu Mỹ giảm

22/06/2023

Việc vắng bóng các thông tin từ thị trường Trung Quốc do kỳ nghỉ Lễ hội thuyền rồng khiến cho thị trường dầu thô cũng biến động tương đối giằng co. Các nhà đầu tư sẽ xoay quanh thông tin từ tình hình tiêu thụ của Mỹ, yếu tố chủ yếu sẽ đem lại biến động cho giá dầu trong ngày hôm nay.

Trong tuần trước, tồn kho dầu của Mỹ bất ngờ tăng rất mạnh, đã ngay lập tức gây áp lực tới giá dầu sau báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Nhiều khả năng điều này xuất phát từ kỳ vọng của các nhà sản xuất đối với việc nhu cầu di chuyển sẽ gia tăng trong mùa cao điểm, nên tăng cường bổ sung vào kho dự trữ.

Giá xăng hiện tại của Mỹ mặc dù gia tăng nhẹ 0,042 USD so với 1 tháng trước, nhưng trong vòng 1 tuần trở lại đây đều ổn định quanh ngưỡng 3,58 USD/gallon. Nhu cầu di chuyển vẫn chưa có quá nhiều sự bùng nổ như kỳ vọng, nên tồn kho xăng dầu trong tuần này nhiều khả năng sẽ chỉ giảm nhẹ. Do đó, giá dầu dự kiến sẽ được hỗ trợ nếu tồn kho giảm, nhưng lực mua cũng sẽ không quá mạnh.

Thêm vào đó, tối nay, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục có phiên điều trần trước Quốc hội, nên thị trường cũng sẽ thận trọng đánh giá về mức đỉnh lãi suất và nguy cơ suy thoái.

Thông tin đáng chú ý có tác động “bullish” tới giá dầu vẫn là triển vọng nhiên liệu sinh học tại Mỹ bị hạ thấp trong 2 năm sau. Giá các mặt hàng ngũ cốc đang tiếp tục giảm, do kỳ vọng nhu cầu pha trộn nhiên liệu suy yếu và điều này sẽ củng cố nhu cầu xăng dầu truyền thống.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)