sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp tục đà tăng trước các rủi ro nguồn cung

27/02/2024

Giá dầu lấy lại đà tăng trong phiên hôm qua, được hỗ trợ bởi các rủi ro nguồn cung. Trong khi thoả thuận ngừng bắn tại dải Gaza vẫn đang còn bỏ ngỏ, thị trường đón nhận một số tin tức khác có khả năng sẽ tiếp tục củng cố lực mua trong phiên hôm nay.

Theo nhật báo RBC đưa tin vào hôm nay, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã phê chuẩn lệnh cấm xuất khẩu xăng trong sáu tháng bắt đầu từ ngày 1/3. Phó Thủ tướng Nga cho rằng nhu cầu nhiên liệu theo mùa sẽ sớm tăng ở thị trường nội địa. Điều này sẽ hạn chế hơn nguồn dầu thô cung cấp ra ngoài thị trường do ưu tiên cho việc lọc dầu trong nước. Giá dầu có thể sẽ được hỗ trợ bởi tin tức này trong phiên hôm nay.

Ngoài ra, một số nhà phân tích cũng đang cảnh báo về tình hình siết chặt các lệnh cấm vận dầu thô đối với các công ty Nga giao dịch trên mức trần giá đã đặt ra.

Trong khi đó, về phía nhu cầu, mặc dù áp lực chủ yếu nằm ở việc FED sẽ chưa thể hạ lãi suất nhanh chóng, làm gia tăng rủi ro tăng trưởng và ảnh hưởng tới sức cầu. Tuy nhiên so với giai đoạn trước, tiêu thụ dầu dự kiến cũng sẽ dần khởi sắc khi giai đoạn mùa đông sắp qua đi. Tồn kho dầu Mỹ có thể bắt đầu giảm trong những tuần tới do các nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sau giai đoạn đại tu. Thêm vào đó, Bộ Năng lượng Mỹ hôm thứ Hai cũng cho biết đang tìm kiếm 3 triệu thùng dầu thô chua để giao vào tháng 8/2024, theo một thông báo đăng trên trang web của Bộ. Nhu cầu bổ sung dầu vào kho dự trữ chiến lược cũng sẽ góp phần củng cố giá dầu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)