sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp tục giảm khi các tin tức tiêu cực lấn át những yếu tố hỗ trợ

18/08/2022

Giá dầu gần như đi ngang trong phiên sáng khi thị trường không có chất xúc tác nào mới. Việc giá dầu chưa tìm được hướng đi là điều bình thường bởi các tin tức có ảnh hưởng mạnh tới giá thường xuất hiện vào phiên tối.

Trong phiên hôm qua, mặc dù nhận được sự hỗ trợ từ báo cáo tuần của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), giá dầu cũng không tăng quá mạnh mà gần như chỉ phục hồi rất nhẹ, bởi sức mua trên thị trường bị ảnh hưởng tiêu cực từ sự gia tăng của đồng USD và sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Mỹ.

Báo cáo của EIA mặc dù cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu tăng lên, tuy nhiên nhà đầu tư sẽ cần theo dõi thêm nhiều tuần để đánh giá xem liệu xu hướng hồi phục này có thể kéo dài. Ngoài ra, những kỳ vọng vào thỏa thuận hạt nhân của phương Tây với Iran có thể làm củng cố nguồn cung dầu cũng khiến cho sức bán vẫn gia tăng trên thị trường dầu.

Yếu tố hỗ trợ chính với giá dầu hiện nằm ở các hoạt động giao dịch trên thị trường hàng vật chất, bởi dù triển vọng tiêu thụ bị ảnh hưởng bởi yếu tố vĩ mô, nhưng trong ngắn hạn, nguồn cung dầu vẫn chưa tránh khỏi tình trạng bị thắt chặt. Nhu cầu tiêu thụ ở Châu Âu hiện tại vẫn cao và thúc đẩy thêm các hoạt động nhập khẩu dầu từ châu Á, trong bối cảnh các lệnh cấm vận với Nga sẽ đi vào hiệu lực từ cuối năm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)