sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp tục lao dốc khi triển vọng tiêu thụ xấu đi và sức ép từ đồng USD

06/01/2023

Giá dầu WTI tiếp tục tăng trong sáng nay khi các nhà đầu tư tiếp tục phản ứng mạnh mẽ với các tin tức tích cực khiến sức mua bắt đáy tăng lên.

Sau khi sụt giảm 10% chỉ trong vòng hai phiên, giá dầu chậm rãi tăng trở lại, tuy nhiên các nhà đầu tư cần phải rất thận trọng với các rủi ro vĩ mô trước mắt. Hiện xác suất Fed tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản đã tăng từ 20% lên 41.4% sau khi có số liệu việc làm tích cực của ADP ngày hôm qua. Trong phiên hôm nay, số liệu việc làm quan trọng nhất của tháng là Bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp tháng 12 sẽ được công bố. Nếu số liệu tiếp tục tích cực, nhiều khả năng đồng USD sẽ tiếp tục tăng giá và gây sức ép lên giá dầu.

Về phía các yếu tố nguồn cung, Colonial Pipeline Co. đã tạm dừng hoạt động một đường ống quan trọng cung cấp nhiên liệu cho vùng Đông Bắc của Mỹ. Tuy nhiên, sự gián đoạn này hiện chưa quá nghiêm trọng, và sẽ không mang lại nhiều sự hỗ trợ đáng kể nào cho giá dầu.

Số liệu từ báo cáo tuần của EIA cho thấy tổng sản phẩm cung cấp giảm mạnh xuống 18.19 triệu thùng, thấp hơn 20% so với tuần trước, và cũng thấp hơn mức trung bình của bốn tuần gần nhất. Nếu các tin tức vĩ mô tiêu cực trong tối nay, nhiều khả năng giá dầu sẽ giảm mạnh thêm khi các nhà đầu tư phản ứng với việc triển vọng tiêu thụ dầu xấu đi.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)