sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp tục phục hồi bởi kỳ vọng từ Trung Quốc

08/06/2023

Giá dầu mở cửa phiên giao dịch hôm nay với lực mua và bán tương đối giằng co. Thị trường hiện cũng thiếu vắng các chất xúc tác mới, nhưng những lo ngại về tình trạng thâm hụt nguồn cung trong giai đoạn cuối năm sẽ ngăn cản đà giảm sâu của giá dầu. Thị trường vẫn sẽ hướng sự tập trung vào nền kinh tế Trung Quốc, yếu tố then chốt có thể thúc đẩy giá.

Vào hôm qua, Giám đốc Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết rằng nền kinh tế Trung Quốc vẫn là yếu tố quan trọng nhất với thị trường dầu mỏ. Trong số hơn 2 triệu thùng tăng trưởng mỗi ngày về nhu cầu tiêu thụ dự kiến trong năm nay, IEA cho biết 60% sẽ đến từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, mức độ hồi phục của quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới trong giai đoạn qua vẫn chưa đủ sức thuyết phục nhằm hỗ trợ giá dầu. Do đó, nếu Trung Quốc có thêm các biện pháp kích thích kinh tế, tâm lý các nhà đầu tư có thể được cải thiện và thúc đẩy giá dầu.

Sau lời kêu gọi của chính quyền Trung Quốc hồi đầu tháng này yêu cầu các ngân hàng lớn nhất nước này cắt giảm lãi suất huy động, vào sáng nay, các ngân hàng đã hạ lãi suất đối với một loạt các sản phẩm tiền gửi. Ngoài ra, một số nhà kinh tế dự đoán Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các ngân hàng trong những tháng tới. Điều này được kỳ vọng sẽ kích thích đầu tư, tiêu dùng trở lại.

Ngoài ra, dữ liệu lao động về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ vào tối nay cũng sẽ phản ánh một phần sức khoẻ của nền kinh tế Mỹ. Nếu số đơn gia tăng cao hơn kỳ vọng, giá dầu vẫn sẽ đối diện với áp lực.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)