sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp tục phục hồi trong phiên tối nay nếu đồng USD tiếp tục giảm và báo cáo của EIA không trái chiều báo cáo API

23/11/2022

Giá dầu tiếp tục giằng co xung quanh mức tham chiếu trong sáng nay. Tác động từ những lo ngại về nguồn cung giảm bớt, thay vào đó, các nhà đầu tư dành nhiều sự quan tâm hơn cho triển vọng tiêu thụ tại Trung Quốc.

Mới đây, nhiều nhà nhập khẩu tại Trung Quốc đã tạm dừng mua dầu của Nga, trong khi chờ đợi thông tin chi tiết về mức giá trần G7 áp lên dầu thô của Nga. Hiện nay, dầu thô của Nga khá phổ biến với các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc do năng suất dầu diesel cao và khoảng cách vận chuyển ngắn.

Tuy nhiên, mới đây Nga đã tuyên bố sẽ không giao dịch với các đối tác áp dụng giới hạn giá này, và sẵn sàng giảm sản lượng. Đại diện của các doanh nghiệp cũng cho biết họ muốn chờ đợi và tham khảo mức giá trần nhằm tìm kiếm cơ hội có thể nhập khẩu một mức giá thấp hơn, ngay cả khi họ không chính thức áp dụng mức giá trần này.

Việc số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục, sẽ khiến cho các nhà chức trách phải siết chặt các biện pháp chống dịch và có thể làm suy yếu thêm nhu cầu tiêu thụ dầu tại đây.

Trong phiên sáng, sức ép bán áp đảo hơn vì tin tức này, tuy nhiên, đồng USD đang hạ nhiệt khiến cho sức mua trên thị trường dầu được gia tăng. Chỉ số Dollar Index đã đánh mất mốc 107 điểm. Lăng kính kỹ thuật cho thấy chỉ số đang giao dịch dưới EMA 34 và 89, cùng với chỉ số RSI rơi xuống dưới mức 50. Nhiều khả năng DXY sẽ test lại mức hỗ trợ cũ 106 điểm.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)