sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp tục suy yếu khi lo ngại suy thoái lất át triển vọng tiêu thụ của Trung Quốc

24/04/2023

Giá dầu tiếp tục giảm trong sáng nay khi đồng USD hồi phục trở lại, cùng với tâm lý ngại rủi ro, phản ánh qua việc hợp đồng tương lai chỉ số S&P500 cũng giảm điểm.

Trong tâm của phiên sáng vẫn là các tin tức về triển vọng tiêu thụ tại khu vực châu Á. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào việc nhu cầu tiêu thụ dầu tại Trung Quốc sẽ tăng mạnh, khi nước này bước vào tuần nghỉ lễ đầu tháng 5.

Fenglei Shi, giám đốc thị trường dầu mỏ Trung Quốc tại S&P Global Commodity Insights, cho biết “Nhu cầu nhiên liệu máy bay nội địa của Trung Quốc gần như đã phục hồi hoàn toàn, trong khi nhu cầu nhiên liệu máy bay quốc tế đã phục hồi gần 70% so với mức trước đại dịch Covid-19. Do đó, có thể Tuần lễ sắp tới sẽ đánh dấu sự phục hồi gần như hoàn toàn đối với tổng mức tiêu thụ nhiên liệu của Trung Quốc.”

Tuy nhiên, hiện thị trường dầu mỏ toàn cầu đã bị kẹt giữa luận điểm đầu tư bao gồm triển vọng tiêu thụ của Trung Quốc, và rủi ro suy thoái. Vì thế, ngay cả khi nhu cầu của Trung Quốc được cải thiện, giá dầu vẫn khó có thể tăng mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)