sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp tục tăng nhờ những kỳ vọng tích cực trong dài hạn và những lo ngại về nguồn cung

01/12/2022

Giá dầu WTI vẫn giữ được ở mức 80 USD/thùng trong sáng nay. Đà tăng chững lại mặc dù thị trường chưa xuất hiện tin tức tiêu cực nào mới.

Đồng USD suy yếu cũng không thể mang lại sự hỗ trợ nào với giá. Chỉ số Dollar Index (DXY) giảm về 105.45 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm nay. Lăng kính kỹ thuật cho thấy mức hỗ trợ gần nhất là 105.2 điểm (Fibonacci 38.2).

Tuy nhiên, việc Chủ tịch Fed Jerome Powell đã phát ra tín hiệu rằng Fed sẽ thắt chặt các chính sách tiền tệ một cách mềm mỏng hơn có thể khiến cho đồng USD tiếp tục giảm. Chỉ số Dollar Index có thể giảm về mức hỗ trợ tiếp theo là 102 điểm (Fibonacci 50.0).Dù đây là kỳ vọng mang tính dài hạn, và không đủ để khiến giá dầu tăng mạnh nhưng vẫn sẽ giúp cho giá dầu tiếp tục neo ở mức cao.

Một sức ép khác đối với thị trường là tình hình dịch bệnh và bất ổn xã hội ở Trung Quốc vẫn sẽ làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây. Các nhà kinh tế của Bloomberg dự báo Trung Quốc sẽ nới lỏng dần các biện pháp chống dịch trong 7 tháng tới, tiến hành mở cửa trở lại hoàn toàn vào giữa năm 2023.

Bên cạnh các tin tức về Trung Quốc, tiến độ của chính sách áp giá trần đối với dầu thô của Nga cũng là điều mà các nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, việc các nhà lãnh đạo vẫn đang đàm phán và chưa đạt được thỏa thuận cụ thể nào ngoài việc đưa ra mức giới hạn trong khoảng 60 – 70 USD/thùng, khiến cho sự tác động của các thông tin này đối với giá dầu đã giảm bớt.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)