sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể tiếp tục tăng nhờ sự hỗ trợ kép từ lo ngại nguồn cung và triển vọng hồi phục của Trung Quốc

19/07/2022

Cả hai mặt hàng dầu thô đều tăng mạnh trong sáng nay, với giá WTI tiến sát mức 100 USD/ thùng, và giá dầu thô Brent đã vượt mức 106  USD/thùng.

Những lo ngại về nguồn cung vẫn còn đó khi mà chuyến công du Trung Đông của Tổng thống Mỹ Joe Biden chưa kêu gọi thành công các quốc gia OPEC gia tăng sản lượng. Trong bối cảnh đó, nguồn cung dầu tại Bắc Mỹ tại tiếp tục bị gián đoạn bởi sự cố mất điện tại một trạm bơm ở Nam Dakota.

Bên cạnh đó, đồng USD tiếp tục hạ nhiệt giúp cho rào cản đối với cả những nhà kinh doanh hàng vật chất, và những nhà giao dịch hàng hóa tương lai giảm bớt. Hiện chỉ số Dollar Index đã giảm về 106.7 điểm, mức thấp nhất trong vòng 2 tuần. 

Ngoài hai lý do trên, thị trường dầu thô hiện đang nhận được yếu tố hỗ trợ rất lớn từ phía Trung Quốc, bởi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã bắt đầu “rục rịch” chuẩn bị cho kế hoạch tăng trưởng kinh tế hậu Covid-19. Mặc dù nhiều thành phố lớn như Thượng Hải vẫn phải gồng mình để chống chọi với dịch bệnh, nhưng các chính quyền địa phương của Trung Quốc đã ra số trái phiếu trị giá 289 tỷ USD vào tháng 6 để tài trợ cho chi tiêu cơ sở hạ tầng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Mới đây, Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc đã yêu cầu các bên cho vay cung cấp tín dụng cho các công ty bất động sản đủ điều kiện để họ có thể hoàn thành các dự án bị tạm dừng. Sự hồi phục của Ngành bất động sản sẽ là yếu tố hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc hồi phục, từ đó, kích thích nhu cầu tiêu thụ đối với dầu thô. 

 

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)