sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể vẫn duy trì đà tăng trước cuộc họp của FED

18/09/2023

Giá dầu tiếp tục xu hướng tăng khi vấn đề nguồn cung vẫn đang là điểm nóng tác động đến tâm lý thị trường hiện tại, và chưa có dấu hiệu cho thấy giá sẽ giảm.

Trên thị trường vật chất, nguồn cung các sản phẩm tinh chế như dầu diesel đang ngày càng có dấu hiệu cảnh báo, với các nhà máy lọc dầu trên thế giới liên tục gặp khó khăn trong việc sản xuất đủ nhiên liệu công nghiệp.

Giá dầu nhiên liệu của Mỹ đã tăng trên 140 USD/thùng lên mức cao nhất trong năm nay, thể hiện sự khan hiếm dầu thô cho quá trình tinh chế sản phẩm. Sản phẩm dầu thô từ Saudi Arabia và Nga thường phù hợp cho việc tinh chế nhiều dầu diesel. Do đó, tác động từ việc cắt giảm nguồn cung của hai quốc gia này sẽ càng đẩy giá nhiên liệu tăng cao. 

Giá dầu tăng đang gây áp lực lên lạm phát toàn cầuvà nhiệm vụ của các Ngân hàng Trung ương. Thời điểm hiện tại, thị trường đang đánh giá khả năng Fed sẽ dừng tăng lãi suất trong tháng 9, nhưng vẫn để ngỏ khả năng trong tháng 11. Ngoài ra, thị trường đang dự đoán lãi suất sẽ vẫn giữ ở mức caotrong một thời gian nữa, có thể là kéo dài đến hết quý 1 năm 2024.

Trong trường hợp đó, chính sách thắt chặt vẫn kéo dài vẫn có thể khiến đồng USD duy trì đà tăng hiện tại.

Nhìn chung, thông tin cơ bản vẫn đang hỗ trợ giá dầu do lo ngại thiếu hụt nguồn cung. Trong bối cảnh chưa có nhiều thông tin trái ngược, đà tăng nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp diễn.

Tuy nhiên, thị trường nhiều khả năng sẽ thận trọng và hướng tâm điểm vào cuộc họp của Fed trong tuần này.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)