sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có thể vẫn sẽ dao động giằng co trong biên độ 76,5 - 78,5 USD

23/02/2024

Áp lực bán gia tăng trên thị trường dầu trong phiên sáng sau loạt bài phát biểu diều hâu từ phía các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài, cản trở đà tăng trưởng về nhu cầu năng lượng tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Theo đó, Thống đốc FED Christopher Waller cho rằng các nhà hoạch định chính sách của FED nên trì hoãn việc cắt giảm lãi suất ít nhất vài tháng nữa. Thống đốc FED Lisa Cook cho biết bà muốn thấy nhiều tiến bộ hơn về lạm phát trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất. Chủ tịch FED bang Philadelphia Patrick Harker cũng nhấn mạnh rủi ro của việc nới lỏng chính sách quá sớm. Trong khi đó, Goldman Sachs cũng không còn kỳ vọng FED sẽ hạ lãi suất vào tháng 5 như dự báo trước. 

Tuy nhiên, tâm lý thị trường có thể sẽ thận trọng với rủi ro địa chính trị tại Trung Đông khi lực lượng Houthi cho biết sẽ còn leo thang hơn nữa các cuộc tấn công vào tàu thương mại ở Biển Đỏ và các vùng biển khác, bao gồm Biển Ả Rập, Eo biển Bab al-Mandab và Vịnh Aden.

Nhóm phiến quân này nhận cũng đã trách nhiệm về vụ tấn công vào một tàu chở hàng thuộc sở hữu của Anh và một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một tàu khu trục Mỹ, đồng thời nhắm vào cảng và thành phố nghỉ mát Eilat của Israel với tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái. Bất ổn địa chính trị còn tiếp diễn, đồng nghĩa với nguy cơ nguồn cung bị gián đoạn còn hiện hữu, đây sẽ là yếu tố thúc đẩy lực mua mạnh mẽ trở lại trên thị trường. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)