sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu có vẫn còn có động lực tăng nhẹ nếu báo cáo của EIA tối nay cho thấy tồn kho dầu thô giảm

08/12/2021

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI tăng 3.68% lên 72.05 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 3.23% lên 74.73 USD/thùng. Chỉ trong vòng 2 phiên, giá dầu thô các loại đã tăng gần 5 USD/thùng so với mức đáy hôm thứ 6.

Tâm lý thị trường thay đổi đáng kể từ ngày “Black Friday” tháng trước khi biến thể Omicron xuất hiện. Mặc dù vẫn còn các rủi ro đáng kể dành cho thị trường dầu, tuy nhiên về cơ bản tại vùng giá hiện tại vẫn còn tiềm năng tăng nhẹ. Trong khi đó, mức đáy trong ngắn và trung hạn đã được xác lập trong tuần trước, khi thị trường định giá theo kịch bản tồi tệ nhất của dịch COVID-19, tương đương với nhu cầu tiêu thụ dầu giảm 3 triệu thùng/ngày trong vài tháng.

Thực tế, theo ước tính mới nhất của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ EIA đưa ra trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn tối qua, nhu cầu dầu trong quý I năm sau được kỳ vọng sẽ giảm khoảng 500,000 thùng/ngày so với báo cáo tháng 11, trong khi sản lượng dầu cũng sẽ giảm khoảng 300,000 thùng/ngày bất chấp các đợt mở kho dự trữ chiến lược của nhóm các nước tiêu thụ, chủ yếu do điều chỉnh sản lượng ở nhóm các nước ngoài OPEC.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa