sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu đang được hỗ trợ bởi các kỳ vọng trên thị trường, tuy nhiên dễ gặp sức ép trở lai tai kháng cự cứng

22/12/2021

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI tăng 3.6% lên 70.82 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 3.44% lên 73.98 USD/thùng. Dòng tiền từ các tài sản an toàn như Dollar Index và vàng đã quay trở lại thị trường và đi vào các tài sản rủi ro.

Sự khác biệt về mùa Giáng sinh năm nay và năm ngoái không chỉ bởi số ca tăng cao hơn mà còn vì tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin khiến cho việc dự đoán trở nên khó khăn. Khác với nửa năm trước, tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin giờ không còn là một chỉ báo tốt để xây dựng kỳ vọng cho tương lai, vậy nên thị trường buộc phải phản ứng đối với từng thông tin nhỏ lẻ cập nhật hàng ngày.

Triển vọng của thị trường đã sáng sủa hơn không phải vì diễn biến thực tế của tình hình dịch COVID-19 mà nhờ kỳ vọng của các quốc gia vào việc kiểm soát dịch. Trước mắt, việc các quốc gia chần chừ trong việc phong tỏa trong Giáng sinh, như Anh và Australia đang tạo ra sự hỗ trợ tạm thời cho thị trường trong ngắn hạn.

Hơn thế nữa, chỉ còn 2 tuần tới là OPEC+ sẽ họp chính sách và do đó thị trường có thể chờ đợi một sự hỗ trợ của tổ chức này nếu giá giảm sâu. Nguồn thu chính của các quốc gia Trung Đông vẫn đang phụ thuộc lớn vào ngành dầu khí.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa