sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu dao động nhẹ, thị trường chờ đợi báo cáo tối nay

11/05/2021

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá dầu thô tăng nhẹ với WTI tăng không đáng kể 0.03% lên 64.92 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 0.06% lên 68.32 USD/thùng.

Giá mở cửa đầu tuần có gapup do thông tin hệ thống ống dẫn dầu Colonial Pipe bị tấn công mạng dẫn đến ngừng hoạt động hoàn toàn. Giá Brent trong phiên đã test lại vùng 70 USD/thùng, tuy nhiên giá đã không bật tăng thành công. Kết hợp với các thông tin nguồn cung gia tăng từ Iran, giá dầu quay đầu giảm và kết thúc với giá đóng cửa tăng nhẹ so với giá cuối tuần. Theo khảo sát của S&P Global Platts, sản lượng của Iran tháng trước đạt 2.43 triệu thùng/ngày, tăng 130,000 so với tháng 3 khi nước này quay lại khai thác các mỏ dầu ở phía Nam. Thêm vào đó, dịch bệnh COVID tiếp tục là yếu tố tác động tiêu cực lên giá dầu khi WTO tuyên bố nâng mức cảnh báo của biến thể COVID tại Ấn Độ thành “mối đe dọa sức khỏe toàn cầu” khi chủng virus mới này có khả năng vượt qua một số lớp phòng vệ mà văc-xin đem lại.

Trong hôm nay các nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý đến Báo cáo Triển vọng Năng lượng ngắn hạn của EIA vào 19h00 tối nay để có thêm thông tin về mức tiêu thụ, nguồn cung toàn cầu dự kiến trong năm nay. Bên cạnh đó, báo cáo hàng tháng của OPEC cũng sẽ có ảnh hưởng lớn đến giá, khi thị trường chờ đợi thông tin về mức sản xuất thực tế của các thành viên so với hạn mức đề ra, đồng thời dự kiến sản lượng khai thác trong tháng tới. Việc Saudi Arabia gần đây giảm giá bán chính thức (OSP) tháng 6 cho thị trường châu Á và Iraq giảm OSP cho châu Âu gợi ý rằng các thành viên chủ chốt OPEC đang giữ quan điểm không mấy tích cực về triển vọng giá dầu.

Với chỉ số RSI trung tính và Bollingers bó hẹp dự báo khoảng giao dịch đang hẹp lại khoảng 64.2-65.7 USD/thùng, thông tin từ các báo cáo mới sẽ là yếu tố quyết định cho xu hướng giá tuần này.