sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu duy trì xu hướng giằng co, tuy nhiên vẫn có khả năng tăng trở lại trong tối nay

18/02/2022

Giá dầu tiếp tục giảm trong ngày hôm qua khi thị trường giằng co giữa các tin tức mới nhất từ Nga – Ukraine và sức ép từ diễn biến thị trường tài chính chung. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tháng 4 giảm 1.95% xuống 90.04 USD/thùng, giá Brent tháng 4 giảm 1.94% xuống 92.97 USD/thùng.

Thị trường giờ vẫn đang giằng co giữa 2 lực trái chiều. Thứ nhất, vẫn là các căng thẳng địa chính trị giữa NATO và Nga. Hôm nay sẽ tiếp tục là một ngày bận rộn với các cuộc gặp gỡ và lịch trình dày đặc giữa các bên. Hôm nay dự kiến Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tổ chức một cuộc về cuộc khủng hoảng Ukraine với các nhà lãnh đạo của Canada, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Romania, Anh, Liên minh châu Âu và NATO.

Tùy thuộc vào các phát biểu và cả cách cách phương tiện truyền thông đưa tin về biểu gặp mặt lần này mà thị trường có thể sẽ biến động mạnh theo. Thứ 6 tuần trước, khi thị trường chờ đợi tuần đóng cửa giảm đầu tiên của dầu sau 7 tuần, chỉ cần một cảnh báo về chiến tranh của Mỹ cũng đã đủ để dầu đảo chiều xu hướng và đóng cửa trong sắc xanh. Với lịch trình ngoại giao dự kiến của Biden như tối nay, khó có thể loại trừ khả năng hôm nay dầu cũng sẽ có diễn biến bất ngờ.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa