sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu gặp nhiều áp lực trong ngắn hạn, khó có khả năng bật tăng lên mức cũ

30/11/2021

Dầu thô gặp áp lực trong phiên tối, tuy nhiên vẫn đóng cửa trong sắc xanh với WTI tăng 2.64% lên 69.95 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 1.98% lên 73.22 USD/thùng.

Trong thông cáo báo chí ngày hôm qua, Chủ tịch FED Jerome Powell nhận định COVID-19 Omicron sẽ khiến cho viễn cảnh lạm phát trở nên phức tạp hơn. Điều này đang tạo ra rủi ro kép đối với thị trường dầu. Cho đến tuần trước, phần lớn thị trường kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất ít nhất 1 lần trong tháng 6 năm sau.

Tuy nhiên, hiện tại mọi người lại kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ kéo dài thời hạn các chính sách hỗ trợ thị trường. Điều này khiến cho dòng tiền chảy về các tài sản an toàn, tiêu biểu như Trái phiếu chính phủ hay đồng Yên Nhật, vốn được xem là các công cụ chống lạm phát lý tưởng. Vấn đề quan trọng hiện tại là liệu dòng tiền có thể nhanh chóng quay trở lại các thị trường rủi ro như thị trường hàng hoá hay không.

Nhìn vào số liệu của báo cáo Ủy ban giao dịch hàng hoá tương lai CFTC, các quỹ đã  liên tục cắt giảm vị thế mua ròng các hợp đồng dầu và hiện đã xuống mức thấp nhất trong vòng 1 năm nhằm mục đích chốt lời.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa