sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu khả năng cao sẽ duy trì đà tăng trong tuần này khi các căng thẳng đạt đỉnh điểm

14/02/2022

Giá dầu nối dài đà tăng tuần thứ 8 liên tiếp khi căng thẳng địa chính trị giữa Nga – NATO và căng thẳng giữa Mỹ - Iran gia tăng. Kết thúc tuần giao dịch, giá WTI tăng 0.86% lên 93.1 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 1.25% lên 94.44 USD/thùng.

Kỳ vọng các cuộc đối thoại ngoại giao của các quốc gia châu Âu EU và Nga sẽ đem đến một thỏa thuận chung hoặc làm “hạ nhiệt” vấn đề về biên giới Ukraine đã tan biến vào cuối tuần trước khi Mỹ cảnh báo Nga có thể tiến hành tấn công ngay vào tuần này, và một loạt các quốc gia như Đức, Hà Lan, Saudi Arabia,… kêu gọi công dân rời khỏi Ukraine.

Điều này khiến cho nguy cơ chiến tranh được cảm nhận rõ hơn bao giờ hết trên thế giới, bất chấp Nga liên tục phủ nhận ý định xâm lược Ukraine. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu EC đã đe dọa sẽ nhắm đến ngành năng lượng của Nga nếu nước này hành động, điều này khiến cho lo ngại về việc nguồn cung năng lượng đến châu Âu sẽ bị gián đoạn, trong bối cảnh hiện tại đường ống dẫn khí tự nhiên Yamal nối Nga và Đức vẫn đang chảy ngược dòng từ ngày 21/12/2021, là một trong các yếu tố chính thúc đẩy giá khí tự nhiên và giá dầu tăng cao.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa