sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu khả năng cao sẽ duy trì trong khoảng giao dịch hẹp trong phiên hôm nay

11/02/2022

Giá dầu chịu áp lực trong ngày hôm qua do khả năng FED tăng mạnh lãi suất để giảm lạm phát, sau khi số liệu CPI cho thấy lạm phát đang ở đỉnh 40 năm. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI tăng 0.25% lên 89.88 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 0.15% xuống 91.41 USD/thùng.

Dầu chịu áp lực chung khi áp lực FED tăng lãi suất khiến cho lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và làm cho các tài sản rủi ro trở nên kém hấp dẫn. Một số lo ngại rằng giá dầu cao sẽ làm giảm tốc nền kinh tế cũng như làm giảm lượng dầu tiêu thụ.

Tuy nhiên, thực chất ngay từ đầu năm, nhiều nhà phân tích đã chỉ ra rằng lạm phát khó có thể giảm ngay trong quý I. Với các sức ép như khâu vận chuyển thời gian kéo hay “thiếu hụt tất cả mọi hàng hóa”, như Goldman Sachs nhận định, và hoạt động khai thác sản xuất chưa thể khôi phục đủ để bắt kịp nhu cầu, khi mà Omicron vừa quét qua hầu hết các quốc gia.

Do đó, có thể thấy dự báo về việc dầu đạt 100 USD/thùng vẫn đang tương đối nhiều. Theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai CFTC, khối lượng quyền chọn mua với giá thực hiện trên 100 USD/thùng cho tháng 6 và tháng 12 năm 2022, hiện ở mức tương đối lớn khoảng 714,000.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa