sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu khả năng cao sẽ tiếp tục chịu áp lực bất chấp các dữ liệu kinh tế tích cực

08/08/2022

Giá dầu chịu áp lực trở lại trong chiều nay, bất chấp các tin tức hỗ trợ khi các nhà đầu tư không còn quá nhiều động lực để mua vào.

Lực bán chốt lời tăng trở lại ngay khi giá dầu phục hồi nhẹ trong phiên sáng. Hiện tại, không còn nhiều lý do để các nhà đầu tư gia tăng mạnh vị thế mua vào. Mặc dù các chỉ số kinh tế mới đây, ví dụ như số liệu việc làm tại Mỹ trong tháng 7 tăng mạnh nhất kể từ tháng 2, hoặc thặng dư thương mại của Trung Quốc tăng lên khoảng 101 tỷ USD, tuy nhiên, tại thị trường năng lượng, các số liệu vẫn đang cho thấy không có nhiều diễn biến tích cực. Nhập khẩu dầu thô trong tháng 7 của Trung Quốc chỉ tăng nhẹ 0.9% lên 8.83 triệu thùng/ngày, trong khi đó, theo S&P Global Commodity Insights, các công ty năng lượng thuộc sở hữu nhà nước có nhiều khả năng tiếp tục giảm mua hàng giao ngay để sử dụng tồn kho, bất chấp giá dầu đã giảm mạnh so với giai đoạn trước. Lực tiêu thụ trong nước suy yếu do hậu quả của dịch Covid-19 là một trong các nguyên nhân khiến cho các nhà máy tại Trung Quốc không thu mua nhiều dầu thô.

Giá dầu WTI đang có xu hướng tiếp tục giảm khi Bollinger Band mở rộng và hướng xuống. Các chỉ số RSI và MACD đều tiếp tục hướng về những mức thấp hơn, phản ánh sức bán đang rất mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)