sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu khó duy trì trên ngưỡng 80 USD/thùng quá lâu kể cả khi OPEC+ giữ nguyên hạn ngạch

04/10/2021

Tuần trước dầu WTI tăng 2.57% lên 75.88 USD/thùng, đánh dấu chuỗi tăng liên tiếp 6 tuần. Trong khi đó, dầu Brent cũng tăng 4 tuần liên tiếp, với mức 2.65% lên 79.28 USD/thùng.

Đối lập với phe giá “bull” mà tiêu biểu là ngân hàng Goldman Sachs, với dự đoán giá dầu đạt 90 USD/thùng trong quý IV năm nay , trên thị trường vẫn còn một số dự đoán giá dầu sẽ giảm trở lại. Ví dụ, Platts Analytics dự báo Brent trong tháng 10 sẽ duy trì ở vùng trên ngưỡng 70 USD/thùng, gợi ý giá sẽ điều chỉnh trong thời gian tới. Một trong những lý do, đó là giá duy trì ở mức cao có thể kích hoạt sự suy giảm trong chính nhu cầu.

Tổng chi phí năng lượng của Mỹ trong năm 2019 đạt 1.2 nghìn tỷ USD, tương đương 6% GDP. Chi phí bình quân đầu người lên đến 3,728 USD, tương đương gần 12% thu nhập trung bình. Nếu con số này tiếp tục tăng, có khả năng các hộ gia đình sẽ buộc phải tiếp kiệm chi phí: Khí tự nhiên được dùng để vận hành hệ thống sưởi và bếp, do đó lượng cắt giảm, nếu có, sẽ tập trung chủ yếu vào chi phí đổ xăng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa