sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng gặp áp lực trở lại khi tác động của Omicron đến nhu cầu tiêu thụ dầu dần hiện hữu

06/01/2022

Giá dầu đóng cửa trong sắc xanh ngày hôm qua, tuy nhiên có những dấu hiệu cho thấy đà tăng sẽ sớm chấm dứt. Dấu hiệu rõ ràng nhất trong ngày hôm qua đó là báo cáo của EIA cho thấy nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu đang suy yếu. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.12% lên 77.85 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 1% lên 80.8 USD/thùng.

Số lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường trong tuần chỉ đạt 19.67 triệu thùng, giảm 2 gần 2 triệu thùng/ngày so với số báo cáo tháng trước. Mức giảm chủ yếu đến từ lượng tiêu thụ xăng chứ không phải là nhiên liệu máy bay, gợi ý vấn đề có thể đang đến từ việc người dân hạn chế đi lại ở công sở tuy nhiên vẫn tham gia các chuyến nghỉ lễ. Như vậy đây có thể sẽ là vấn đề kéo dài ít nhất trong tháng này, khi các nhà khoa học dự đoán phải đến đầu tháng 2 số ca nhiễm mới giảm từ đỉnh.

Bên cạnh Mỹ, vấn đề tương tự đã xảy ra ở Trung Quốc. Hiện tại, một số cơ quan tư vấn  như IHS Market và Energy Aspects đã giảm dự báo tiêu thụ nhiên liệu của nước này khoảng 300,000 - 400,000 thùng/ngày trong quý I, do nước này kiên định với chính sách “Zero-COVID” và hiện tại đã phong tỏa nhiều thành phố và cảng lớn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa