sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng sẽ duy trì đà giảm do áp lực lớn từ nguồn cung

18/11/2021

Sau một thời gian dài giằng co, phe bán đã thành công trong việc đẩy giá xuống dưới vùng 80 USD/thùng. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI giảm 2.97% xuống 78.36 USD/thùng, giá Brent giảm 2.61% xuống 80.28 USD/thùng.

Như các phân tích chỉ ra trước đó, không còn nhiều yếu tố cơ bản để hỗ trợ cho giá dầu duy trì trên vùng 80 USD/thùng. Sản lượng dầu gia tăng trở lại không chỉ ở Mỹ mà ngay cả nội bộ các thành viên OPEC+ khiến cho lo ngại về thiếu sản lượng thấp dần. Thực tế nhìn vào chênh lệch cung - cầu dầu thô trong năm nay, chỉ có quý III thâm hụt tăng đột biến, do ảnh hưởng của các cơn bão tại Vịnh Mexico. Còn hiện tại, cân bằng thị trường trong quý IV được cho là sẽ cải thiện đáng kể, do đó không có nhiều yếu tố hỗ trợ để giá duy trì tại vùng này.

Đứng về góc độ các nhà sản xuất, giờ là lúc họ tranh thủ lợi nhuận sau 1 thời gian dài hạn chế sản lượng: Theo số liệu của Baker Hughes, số lượng giếng dầu hiện tại là 454, chỉ bằng một phần so với con số 1500-1600 thời điểm 2014 khi giá dầu cũng đang giao dịch ở vùng 80 USD/thùng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa