sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng sẽ duy trì đà tăng khi khả năng nguồn cung dầu Nga bị gián đoạn gia tăng

21/06/2022

Giá dầu tiếp đà phục hồi trong phiên giao dịch sáng nay, khi lo ngại về nguồn cung dầu thiếu hụt một lần nữa lại trở thành yếu tố hỗ trợ giá dầu WTI quay trở lại vùng 110 USD/thùng.

Thông tin Mỹ và các đồng minh thảo luận để áp đặt trần giá lên dầu thô nhập khẩu từ Nga là một trong các thông tin được quan tâm nhất hiện tại. Nếu được thông qua, đây sẽ là động thái mới nhất của các nước phương Tây để tác động vào thị trường dầu, sau khi đầu tháng này EU thông báo sẽ cấm dần nhập khẩu dầu bằng đường biển từ Nga trong cuối năm nay. Theo kịch bản tốt đẹp nhất, phía Nga sẽ chấp nhận trần giá, đổi lại Nga có thể được phép mua các hợp đồng bảo hiểm cho các tàu chở dầu, một trong các điều kiện tiên quyết để đảm bảo tìm được người mua loại dầu chịu nhiều nguy cơ cấm vận. Tuy nhiên, cũng có khả năng Nga sẽ tìm cách “trả đũa” các nước phương Tây, sau khi đã chịu nhiều đòn trừng phạt kinh tế. Tuần vừa rồi, Nga cũng đã cắt giảm lượng lớn khí tự nhiên vận chuyển đến châu Âu, khiến cho giá khu vực TTF tăng mạnh.

Về mặt kỹ thuật, lực bắt đáy tiếp tục duy trì ngay từ khi giá chạm vùng 107.5 US/Dthùng, kết hợp với các thông tin cơ bản đã giúp giá vượt qua đường EMA34 tại biểu đồ giờ, ngay tại khu vực hỗ trợ tại 110-110.2 USD/thùng. Khả năng cao giá sẽ duy trì đà tăng trong 1-2 phiên tới và test lại kháng cự vùng 112 USD/thùng. Có thể canh mua dầu WTI kỳ hạn tháng 8 khi giá tại vùng 110-110.5 USD/thùng và kỳ vọng chốt lời 1.5-2 USD/thùng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)