sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng sẽ gặp áp lực trong phiên tối khi lực mua suy yếu

09/12/2021

Ngày hôm qua, giá dầu đánh dấu chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp với giá WTI tăng 0.43% lên 72.36 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 0.5% lên 75.82 USD/thùng.

Bất chấp các nghi ngờ về khả năng sản xuất và xuất khẩu dầu của Nga trong mùa đông năm nay khi thời tiết xấu cản trở quá trình khai thác lẫn hoạt động xuất khẩu, OPEC+ vẫn còn các thành viên có khả năng gia tăng sản lượng tương đối chắc chắn: Theo dữ liệu của S&P Globals, trong tháng 12 sản lượng của nhóm sẽ tăng thêm 500,000 thùng/ngày, chủ yếu do mức tăng của Saudi Arabia, Nga, Iraq, Kazakhstan và Nigeria.

Như vậy, đây sẽ là tháng thứ 2 liên tiếp sản lượng dầu của nhóm này tăng vượt lên mức thoả thuận 400,000 thùng/ngày, bất chấp các nguy cơ dịch COVID-19 sẽ làm giảm nhu cầu tiêu thụ dầu thế giới. Thực tế trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn vừa rồi, Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cũng nâng dự bảo sản lượng của nhóm trong quý I và quý II năm sau. Đây sẽ là một yếu tố cản trở mức tăng của giá dầu trong giai đoạn này.

Bên cạnh yếu tố cung-cầu thị trường dầu, việc các quỹ dần cắt bớt vị thế trên thị trường đang tạo ra cơ hội cho tính đầu cơ gia tăng trên thị trường.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa