sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng sẽ giằng co do thiếu vắng thông tin mới, tuy nhiên xác suất giảm đang cao hơn

24/06/2022

Giá dầu tiếp tục chịu áp lực trong phiên giao dịch sáng nay, khi thị trường vẫn chờ đợi các thông tin mới từ cuộc họp của Bộ Năng lượng Mỹ với các công ty dầu khí lớn. Dự kiến các cuộc nói chuyện sẽ phải kéo dài, nhất là khi các bên vẫn còn nhiều bất đồng trong quan diểm.

Về mặt các công ty năng lượng lớn, họ cho rằng đã sử dụng các công suất lọc ở mức cao khoảng 94%, và không còn nhiều biện pháp có thể áp dụng để hạ nhiệt thị trường. Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Biden chỉ trích rằng các công ty đang hưởng lợi nhuận quá nhiều thay vì mở lại các nhà máy lọc dầu hay tận dụng các công suất dự phòng. Và với việc ủng hộ chính sách năng lượng xanh, từ trước đến nay Chính quyền Biden và các công ty dầu khí không có nhiều tiếng nói chung, có thể khiến quá trình trao đổi kéo dài, ngay trước chuyến đi của Biden tới Saudi Arabia. Nếu các tập đoàn năng lượng này tiếp tục duy trì kế hoạch sản lượng mà không có sự thay đổi nào, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ giá dầu trong ngày hôm nay.

Mặt khác việc thiếu vắng số liệu tồn kho, tiêu thụ của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cũng làm gia tăng tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư, do đây là một trong các báo cáo được theo dõi nhiều nhất trên thị trường. Trong khi đó, số liệu ước tính của API trước đấy cho thấy tồn kho đã tăng lên, cùng với đó là rất nhiều dự báo cho rằng đi lại trong dịp Lễ Quốc khánh Mỹ 04/07 năm nay sẽ giảm, do giá xăng trung bình tại Mỹ tiệm cận mức 5 USD/gallon, kết hợp với áp lực giá cả hàng hóa khác như lương thực tăng cao sẽ khiến cho người dân giảm bớt chi phí dành cho đi lại. Đây sẽ tiếp tục là yếu tố gây áp lực đến giá.

Giá dầu vẫn đang giao dịch ở nửa dưới của Bollinger Band. Các chỉ số MACD và RSI tiếp tục phản ánh sự áp đảo của sức bán nên khả năng cao giá có thể sẽ giảm về lại cạnh dưới của Bollinger Band. Các nhà đầu tư có thể canh bán khi giá hồi lên 106.4 USD với kỳ vọng chốt lời ở mức 103 USD. Cắt lỗ khi giá tăng vươt qua mức 107.5 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)