sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng sẽ giằng co trở lại trước các lực trái chiều

29/08/2022

Hiện tại, giá dầu thô đã lấy lại được sắc xanh, bất chấp việc chịu lực bán trong đầu phiên sau khi một loạt các ngân hàng trung ương ở Hội nghị Jackson Hole thể hiện quyết tâm trong việc chống lạm phát.

Bất chấp rủi ro cho thị trường chứng khoán trong môi trường lãi suất cao, Ngân hàng Goldman Sachs cho biết hàng hóa vẫn là lựa chọn đầu tư hàng đầu cho thời gian tới, đặc biệt khi họ cho rằng rủi ro suy thoái kinh tế bên ngoài khu vực EU là tương đối thấp. Trong khi đó, khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng tại nhiều khu vực, bao gồm các đợt mất điện tại Trung Quốc và giá nhiên liệu tăng cao tại châu Âu đang khiến cho dầu, nguồn nhiên liệu được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới là dầu thô trở thành khoản đầu tư hấp dẫn. Đặc biệt, các bất ổn tăng lên trong nguồn cung, cùng với các ẩn số như hành động của OPEC, cuộc nội chiến tại Libya, mùa bão sắp đến đỉnh tại Mỹ,… đang hỗ trợ cho giá dầu trong phiên sáng nay. Trong khi đó, các quan chức Mỹ đang yêu cầu các nhà sản xuất ưu tiên cho thị trường nội địa thay vì gia tăng xuất khẩu dầu, có thể tạo động lực cho giá duy trì đà tăng. Trong nhóm năng lượng, giá khí tự nhiên đang ở mức quá cao và không tạo ra được điểm vào hấp dẫn nào.

Trong tuần này, Hội đồng Năng lượng EU sẽ tổ chức cuộc họp năng lượng bất thường để đối phó với giá năng lượng tăng cao. Hiện vẫn chưa rõ EU sẽ có biện pháp nào để đối phó với tình trạng này, đặc biệt khi họ khó có thể tác động vào nguồn cung. Tuy nhiên đây vẫn sẽ là một diễn biến các nhà đầu tư cần lưu ý, bên cạnh các thông tin xung quanh đàm phán hạt nhân Mỹ - Iran.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)