sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng sẽ quay trở lại đà tăng bất chấp các điều chỉnh ngắn hạn

17/02/2022

Giá dầu biến động mạnh trong phiên giao dịch hôm qua trước các kỳ vọng trái chiều của thị trường. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.73% lên 93.66 USD/thùng trong khi Brent tăng 1.64% lên 94.81 USD/thùng.

Nhiều phân tích chỉ ra rằng khả năng Nga tấn công toàn diện Ukraine là không cao, nhất là khi hầu như mọi động thái của Nga đều đang được theo dõi chặt chẽ thông qua các hình ảnh vệ tinh hàng ngày, khiến cho việc sử dụng quân đội đều bị nắm rõ. Cuộc chiến hiện tại cũng sẽ không giống phong cách của Nga tại Georgia hay tại Crimea, vốn thường là các trận chiến nhanh và không kéo dài.

Tuy nhiên điều đấy không có nghĩa là căng thẳng sẽ nhanh chóng biến mất kể cả khi kết thúc tháng 2, thời điểm được xem là “tối ưu” để Nga tấn công kết thúc. Nga là bên nắm thế chủ động trong cả luồng thông tin lẫn hành động hiện tại và việc đóng quân hiện nay, ít nhất, không gây thiệt hại gì cho phía Nga. Vì vậy rất có thể, với tình hình này, căng thẳng và xung đột giữa các bên có thể kéo dài thêm vài tháng. Trong tình hình như hiện tại, với tồn kho dầu thế giưới vẫn đang ở mức thấp nhất 7 năm, và các kho lưu trữ chính như ở Cushing đang ở gần mức báo động.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa