sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng sẽ tăng trở lại khi thị trường đã hấp thụ hết thông tin các nước mở kho dầu

19/11/2021

Giá dầu tăng trở lại sau khi giằng co trong phiên tối sau khi tâm lý thị trường được cải thiện sau một loạt các tin tức xung quanh các việc các nước mở kho dự trữ chiến lược (SPR). Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI tăng 0.83% lên 79 USD/thùng, giá Brent tăng 1.2% lên 81.24 USD/thùng.

Việc mở kho SPR là yếu tố làm giảm giá đối với thị trường dầu trong ngắn hạn, đặc biệt là cuối năm nay. Tuy nhiên xét về tổng thể, đây lại là chiến lược đem lại rủi ro khiến giá tăng lên trong trung và dài hạn.

Trước hết đấy chính là khả năng OPEC+ đáp trả lại bằng cách kéo dài thời gian cắt giảm hạn ngạch sản xuất, với lý do quen thuộc là cần cẩn trọng để không mất cân bằng cung-cầu. Đặc biệt là khi quan hệ giữa Mỹ và OPEC+ không còn duy trì sự hợp tác như trước kia nữa, có thể hành động này của Mỹ sẽ khiến cho các bên quay sang trạng thái đối đầu, dù khả năng này tương đối nhỏ.

Hành động này cũng có thể khiến cho các nhà sản xuất quay chậm tăng sản lượng lại so với dự kiến, khiến cho vấn đề cốt lõi là cần nhanh chóng tăng lượng sản xuất dầu không được giải quyết.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa