sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong hôm nay nhờ các yếu tố hỗ trợ vững chắc

29/11/2021

Giá dầu giảm tuần thứ 5 liên tiếp xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng do lo ngại về dịch COVID-19. Cụ thể, giá WTI giảm 10.26% xuống 68.15 USD/thùng, giá Brent giảm 7.61% xuống 72.89 USD/thùng.

Sau khi OPEC+ đã dời các cuộc họp uỷ ban sang giữa tuần, khả năng cao các bài phát biểu của các thành viên sẽ tạm dừng cho đến khi nhóm có được dữ liệu chính thức. Vì vậy, trọng tâm của thị trường trong hôm nay sẽ chuyển sang tiến triển của các đàm phán hạt nhân giữa Iran và các nước phương Tây, cũng như nhận xét về triển vọng kinh tế thế giới của những người đứng đầu các ngân hàng trung ương.

Bất chấp các thông báo mang tính lạc quan của Tehran như tăng công suất sản xuất dầu từ mức 2.5 triệu thùng/dầu hiện tại lên 4 triệu thùng/dầu ngày trong tháng 3 năm sau, trên thực tế khó có khả năng Iran đạt được mục tiêu này. Thứ nhất, việc nâng công suất dầu đòi hỏi phải có đầu tư lớn lên đến hàng chục, hàng trăm tỷ USD. Điều này bắt buộc Iran phải tìm nguồn vốn từ nước ngoài, trong khi ngày càng ít các quỹ và ngân hàng sẵn sàng bỏ tiền tài trợ cho các dự án năng lượng hoá thạch.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa