sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu phục hồi nhẹ trong phiên sáng, tuy nhiên đà tăng khó duy trì

22/07/2022

Giá dầu phục hồi trong phiên sáng, khi thị trường vẫn còn lực hỗ trợ bất chấp lo ngại về lãi suất tăng.

Việc ECB tăng lãi suất mạnh thêm 50 điểm cơ bản, đẩy lãi suất tiền gửi quay lại mức 0% khiến cho giới đầu tư ngần ngại trong việc nắm giữ và tăng cường vị thế mua dầu, đặc biệt khi độ biến động lớn trong phiên đã khiến cho khối lượng giao dịch giảm đi trong những phiên gần đây. Các ngân hàng trung ương khác, như BoJ của Nhật, cũng đang chịu sức ép khi đồng tiền mất giá quá nhiều so với đồng Dollar, khiến cho thị trường tài chính trong nước trở nên bất ổn. Nguy cơ các ngân hàng trung ương tăng mạnh lãi suất thêm nữa đang là một trong các rủi ro lớn mà thị trường cần phải cân nhắc.

Điều này đang gây sức ép lớn đối với giá dầu, tuy vậy Brent vẫn vững vàng trên mốc 100 USD/thùng. Nguyên nhân là do tại châu Âu, việc Gazprom, nhà cung cấp dầu khí lớn, liên tiếp thực hiện bảo trì, bảo dưỡng bất chợt và kéo dài trong nhiều ngày, đã gây ra tình trạng bất ổn trong nguồn cung lớn hơn nhiều so với Mỹ.

Bên cạnh đó, việc Mỹ và châu Âu tiếp tục nghiên cứu các phương pháp để đặt giá trần lên các sản phẩm dầu của Nga, đồng thời cấm các công ty bảo hiểm các chuyến tầu chở dầu cũng khiến cho châu Âu chịu rủi ro giá tăng cao hơn so với Mỹ. Khả năng cao giá Brent sẽ vẫn duy trì ở khu vực 100 USD/thùng, trước khi châu Âu và Nga đạt được một số bước tiến mới.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)