sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu sẽ sớm phục hồi nếu thị trường giữ kỳ vọng Fed ngừng tăng lãi suất

12/06/2023

Áp lực bán vẫn tiếp diễn trên thị trường dầu thô trong phiên giao dịch mở cửa sáng nay. Mới đây, Ngân hàng Goldman Sachs đã tiếp tục cắt giảm dự báo giá dầu. Dự báo giá dầu thô tháng 12 của ngân hàng hiện ở mức 86 USD/thùng đối với dầu Brent, giảm từ 95 USD và ở mức 81 USD/thùng đối với dầu WTI, giảm từ 89 USD. Lo ngại xung quanh vấn đề triển vọng nhu cầu tiếp tục gây sức ép tới giá.

Tuy nhiên, vì rủi ro nguồn cung vẫn còn tiềm ẩn, nên những nhà đầu cơ bán khống cũng sẽ thận trọng tại vùng giá dưới 70 USD/thùng đối với dầu WTI. Các quỹ phòng hộ đã thúc đẩy đặt cược tăng giá đối với dầu thô Brent và WTI trong tuần kết thúc vào ngày 6/6, với các vị thế mua ròng đạt mức cao 6 tuần.

Ngoài ra, các yếu tố vĩ mô cũng sẽ chi phối mạnh tới giá dầu trong tuần này, đặc biệt là báo cáo lạm phát của Mỹ vào tối mai và cuộc họp lãi suất sau đó vào đêm ngày 14/06.

Công cụ theo dõi lãi suất Fed Watch của CME Group cho thấy hiện có khoảng 73% ý kiến cho rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp lần này. Nếu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ công bố vào ngày mai cho thấy bằng chứng tiếp tục hạ nhiệt, kỳ vọng về một cuộc “hạ cánh mềm” sẽ có triển vọng hơn và giúp thúc đẩy tâm lý tích cực của các nhà đầu tư.

Tối nay, thị trường tạm thời cũng sẽ vắng bóng các tin tức vĩ mô, nên tâm lý của các nhà đầ tư cũng sẽ thận trọng chờ đợi các thông tin mới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)