sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Dầu tăng trở lại

06/07/2020

Năng lượng là một trong số ít những mặt hàng vẫn giao dịch trong phiên thứ Sáu, cuối tuần trước mặc dù hoạt động giao dịch vào thời điểm này trầm lắng hơn khi các nhà đầu tư tại Mỹ đang bận rộn với kỳ nghỉ lễ trong khi các nhà đầu tư tại những nước khác hạn chế giao dịch trước những kỳ nghỉ dài, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới có nhiều rủi ro như hiện tại.

Cả tuần vừa rồi, giá hai mặt hàng dầu thô đều tăng hơn 4% trong khi giá Xăng pha chế RBOB cũng tăng theo giá dầu với mức tăng hơn 7%. Đặc biệt hơn cả là mức biến động hơn 13% của giá Khí gas tự nhiên. Lực hỗ trợ chính của thị trường Năng lượng chính là hai báo cáo tồn kho của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA và vụ phá sản của công ty dầu khi Chesapeake tại Mỹ.

Theo EIA, tồn kho Dầu thô Mỹ tuần trước đã bất ngờ quay đầu giảm mạnh 7.2 triệu thùng, giúp thị trường Dầu thô giải tỏa những lo ngại sau 3 tuần tồn kho tăng liên tục lên các mức kỷ lục mới. Tuy nhiên, việc dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lan rộng trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ lại là lực cản khiến giá dầu không thể tăng mạnh hơn nữa trong tuần vừa rồi.

Trong khi đó, vụ việc phá sản của công ty sản xuất khí gas đầu ngành Chesapeake làm dấy lên lo ngại về việc thu hẹp sản lượng khai thác khí gas tại Mỹ giúp hỗ trợ giá mặt hàng này tăng mạnh ngay hôm thứ hai. Hơn nữa, tồn kho Khí gas tự nhiên của Mỹ tuần vừa rồi dù tăng nhưng mức tăng ít hơn rất nhiều so với dự báo của thị trường, đã góp phần hỗ trợ tiếp tục tăng vào nửa cuối tuần.

Tải bản tin Năng lượng tại đây.

Tin MXV