sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô bật tăng trở lại sau ba ngày vì những lo ngại về nguồn cung trên toàn cầu

18/03/2022

Giá dầu thô bật tăng hơn 8% trong phiên giao dịch ngày hôm qua với giá dầu WTI đóng cửa ở mức 103 USD/thùng, còn giá dầu Brent cũng tăng lên 106.6 USD/thùng.

Những lo ngại về nguồn cung trên toàn cầu một lần nữa lại thúc đẩy sức mua trên thị trường dầu thô. Đàm phán giữa Nga và Ukraine lại rơi vào bế tắc khi Điện Kremlin lên tiếng bác bỏ thông tin về dự thảo kế hoạch hòa bình 15 điểm với Ukraine. Hiện tại, căng thẳng giữa hai nước có thể tiếp tục leo thang trong bối cảnh Nga cân nhắc sử dụng vũ khí hạt nhân nếu tình hình chiến sự kéo dài lâu mà không đạt được bất kỳ sự tiến triển nào. Một loạt các lệnh cấm vận được đưa ra đối với Nga, và sự trả đũa ngược của nước này lên Mỹ cùng các nước đồng minh châu Âu và châu Á khiến cho nguồn cung dầu thô của thế giới ở trong tình trạng bị bất ổn.

 Việc thiếu hụt nguồn cung 3 triệu thùng/ngày từ Nga trong thế giới có thể khó bù đắp được trong ngắn hạn dù OPEC có cân nhắc đến chuyện gia tăng sản lượng, bởi nếu tăng, tổ chức này có thể sẽ không phê duyệt mức tăng quá đáng kể.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa