sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô có thể tiếp tục suy yếu nếu không có thêm thông tin hỗ trợ

29/03/2022

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá dầu WTI giảm 6.97% xuống 105.96 USD/thùng trong khi giá dầu Brent giảm 6.71% xuống 109.41 USD/thùng.

Lo ngại về vùng giá “phá hủy nhu cầu” một lần nữa quay trở lại trên thị trường, nhất là sau triển vọng tiêu cực của kinh tế Trung Quốc, khi các tỉnh phía Đông như Thâm Quyến và Thượng Hải lần lượt tiến hành phong tỏa. Giới phân tích vẫn chưa thống nhất quan điểm về điểm thật sự sẽ khiến cho nhu cầu tiêu thụ dầu suy yếu, và các ước tính kéo dài từ mức 120 cho đến 200 USD/thùng.

Tuy vậy, một sự sụt giảm trong sức khỏe kinh tế Trung Quốc có thể kéo cho điểm giá này xuống thấp hơn, vì Trung Quốc tiêu thụ đến 15 triệu thùng dầu/ngày, tương đương 15% nhu cầu của thế giới. Ngay cả trước khi có dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA đã điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu dầu thế giới xuống 1.3 triệu thùng/ngày từ quý II đến hết quý IV năm 2022, do tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu sụt giảm, một phần dưới tác động của lạm phát.  Vì vậy, nếu Trung Quốc tiếp tục đưa ra các thông tin tiêu cực về tình hình dịch COVID-19, giá dầu có thể tiếp đà suy yếu, bất chấp cuộc chiến của Nga – Ukraine vẫn đang tiếp diễn và tạo hỗ trợ trong trung và dài hạn đối với thị trường.

Các chỉ số kỹ thuật tương đối tiêu cực với RSI và MACD hướng xuống vùng trung tính, trong khi MACD đã cắt xuống dưới đường Signal, sau khi đã phá vỡ hỗ trợ tại vùng 107.2 USD/thùng. Giá có thể test lại vùng 101 USD/thùng trong 1-2 phiên tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa