sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô dù tăng cũng khó có thể trụ vững ở mức 100 USD trong phiên hôm nay

17/03/2022

Thị trường dầu thô đóng cửa trong sắc đỏ phiên thứ ba liên tiếp với giá dầu thô WTI giảm 1.5% về 95 USD/thùng, còn giá dầu Brent kết thúc phiên thấp hơn gần 2% về 98 USD/thùng.

Các yếu tố hỗ trợ cho giá dầu ngày một yếu đi khiến cho sức bán áp đảo đối với cả hai mặt hàng dầu thô. Ukraine và Nga đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong tiến trình đàm phán hòa bình dự kiến bao gồm các điều khoản ngừng bắn và rút quân của Nga nếu Kiev tuyên bố trung lập và chấp nhận các hạn chế với lực lượng vũ trang và từ bỏ tham vọng gia nhập NATO. Ngoài ra, trong báo cáo mới nhất của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cũng cho thấy tồn kho dầu thô thương mại tăng thêm 4.3 triệu thùng, đồng thời nhu cầu tiêu thụ dầu có thể sẽ giảm trong thời gian tới.

Ngoài những yếu tố kể trên, giá dầu còn chịu tác động đáng kể từ tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu số một thế giới. Hiện các quan chức của nước này đang tiến hành các biện pháp nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, cụ thể, các ca mắc bệnh nhẹ có thể tự điều trị tại nhà nhằm giảm gánh nặng cho hệ thống bệnh viện.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hồng Hoa