sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô khả năng cao điều chỉnh nhẹ trong phiên tối nay trước khi quay trở lại đà tăng

09/06/2022

Dầu thô bật tăng mạnh mẽ trong phiên giao dịch hôm qua sau Báo cáo Dầu khí hàng tuần của Cơ quan Năng lượng Mỹ EIA cho thấy nhu cầu các sản phẩm dầu vẫn rất cao. Cụ thể, giá dầu WTI tăng 2.26% lên 122.11 USD/thùng trong khi dầu Brent tăng 2.5% lên 123.58 USD/thùng.

Dầu thô giảm điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm nay, dưới tác động của thông tin Thượng Hải đóng cửa một phần trở lại, với phạm vị 2 triệu dân. Mặc dù phạm vi của lệnh phong tỏa vẫn còn khá hẹp, tuy nhiên cũng cho thấy chính phủ Trung Quốc chưa hoàn toàn từ bỏ việc sử dụng các biện pháp chống dịch mạnh mẽ, bất chấp các hậu quả kinh tế. 

Khả năng cao tối nay thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh, đặc biệt khi ECB tối nay phát hành quyết định lãi suất. Mặc dù phần lớn kỳ vọng ECB sẽ tăng lãi suát thêm 25 điểm phần trăm trong cuộc họp lần này, tuy nhiên các nhận định về lạm phát, và thay đổi trong đường lối của ngân hàng trung ương sẽ là trọng tâm của cuộc họp, đặc biệt sau khi EU đã thành công trong việc thông qua lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga, khả năng cao sẽ khiến cho giá cả năng lượng của khu vực này ngày càng tăng. Lo ngại về sức khỏe chung của nền kinh tế khu vực châu Âu, có thể tạo ra tác động tiêu cực đến giá dầu thô cũng như khí tự nhiên.

Về mặt kỹ thuật, RSI và MACD đều đã bước vào vùng quá mua, trong khi giá chạm cạnh trên của Bollinger Bands tiếp tục mở rộng. Giá có thể thách thức lại vùng 122-122.5 USD/thùng, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ gặp lực bán chốt lời.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)